กล่องสนุกเล่น สนุกเรียน

กล่องสนุกเล่น สนุกเรียน
Share Games and VDOs 4 kids

รวมรูปภาพ และบทความน่าอ่าน

รวมรูปภาพ และบทความน่าอ่าน
stories in my box

Islam for peace

Islam for peace
know more about Islam

webboard

webboard
เว็บบอร์ด
ยินดีตอนรับ .. Welcome to Asyikbox

แผนการจัดการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษ ม.1 - ม.6


มีแผนการสอนวิชาภาษาอังกฤษของชั้นมัธยมต้น (ม.1 - ม.3) มาให้ดาวน์โหลดฟรี



  • แผนการสอน ม.1กิจกรรมขั้นนำเข้าสู่บทเรียน (Warm-up)

    1. ครูพูดทักทายนักเรียนตามความเหมาะสมของเวลา

    T : Good morning/Good afternoon/Good evening class.

    Ss : Good morning/Good afternoon/Good evening, (teacher’s name).

    2. ครูเขียนชื่อตัวเองบนกระดานและแนะนำตนเอง

    T : Hello, I’m Mr/Miss/Mrs/Ms (teacher’s name).



    ดาวน์โหลดแผนการสอนอังกฤษ ม. 1
     
     

    • แผนการสอนภาษาอังกฤษชั้น ม.2

    กิจกรรมขั้นนำเข้าสู่บทเรียน (Warm-up)
    1. นักเรียนแลกเปลี่ยนกันอ่านเรื่องที่เขียนสรุปจากการสัมภาษณ์เพื่อนในคาบที่แล้วและช่วยกัน

    แก้ไข ครูช่วยประเมินแล้วให้นักเรียนเก็บไว้ใน Port Folio ของตนเอง

    2. นักเรียนแต่ละกลุ่มช่วยกันตรวจการบ้านโดยครูคอยช่วยเหลือเมื่อมีปัญหา

    กิจกรรมขั้นนำเสนอ (Presentation)

    1. ครูใช้เกม I know everything เพื่อทบทวนความรู้เกี่ยวกับการขอและให้ข้อมูลส่วนตัวซึ่งเกมนี้จะเป็น

    การใช้รูปภาพและการถาม-ตอบ เช่น ครูชูรูปภาพของใครคนหนึ่ง แล้วบอกนักเรียนว่า

    I know everything about the person in the picture. If you want to know her/him, you can ask me.

    ครูจะได้คำถามง่ายๆ เช่น


    ดาวน์โหลดแผนการสอนอังกฤษชั้น ม. 2
     
     

    • แผนการสอนภาษาอังกฤษชั้น ม.3

    กิจกรรมการจัดการเรียนรู้


    กิจกรรมขั้นนำเข้าสู่บทเรียน (Warm-up)

    1. นำเข้าสู่บทเรียนโดยครูพูดประโยคเกี่ยวกับกิจวัตร/กิจกรรมที่ครูทำ และจำนวนเวลาที่ทำ เช่น

    I teach English eighteen hours a week.

    I exercise ten times a month.

    I watch TV three hours a night., etc.

    2. ถามคำถามนักเรียน

    Do you watch TV?

    Do you do exercises?

    Yes, I do./No, I don’t.

    3. สุ่มถามนักเรียนที่ตอบ Yes โดยนักเรียนใช้ความรู้เดิมในการตอบคำถามของ How often...? เช่น

    once/twice/three times/four hours...... a week/month.



    ดาวน์โหลดแผนการสอนอังกฤษ ม. 3


    • แผนการสอนภาษาอังกฤษชั้น ม.4

    กิจกรรมการจัดการเรียนรู้


    กิจกรรมขั้นนำเข้าสู่บทเรียน (Warm-up)

    1. นำเข้าสู่บทเรียนโดยครูพูดประโยคเกี่ยวกับกิจวัตร/กิจกรรมที่ครูทำ และจำนวนเวลาที่ทำ เช่น

    I teach English eighteen hours a week.

    I exercise ten times a month.

    I watch TV three hours a night., etc.

    2. ถามคำถามนักเรียน

    Do you watch TV?

    Do you do exercises?

    Yes, I do./No, I don’t.

    3. สุ่มถามนักเรียนที่ตอบ Yes โดยนักเรียนใช้ความรู้เดิมในการตอบคำถามของ How often...? เช่น

    once/twice/three times/four hours...... a week/month.



    ดาวน์โหลดแผนการสอนอังกฤษชั้น ม. 4
     
     

    • แผนการสอนภาษาอังกฤษชั้น ม.5

    กิจกรรมการจัดการเรียนรู้

    กิจกรรมขั้นนำเข้าสู่บทเรียน (Warm-up)

    1. นักเรียนอ่านชื่อของหน่วยที่ 1 Money, Money, Money แล้วเขียนคำศัพท์ที่เกี่ยวกับเงิน

    Suggested answers :

    Money : job, shopping, crime

    : earn, pay, spend, save, buy, enjoy

    : happy, rich, famous, etc.

    กิจกรรมขั้นนำเสนอ (Presentation)

    นักเรียนทำกิจกรรมกลุ่มๆ ละ 5 คน ในแต่ละกลุ่มให้นักเรียนเลือกผู้จดบันทึก (notetaker) 1 คนนักเรียนแต่ละกลุ่มตอบคำถามต่อไปนี้



    ดาวน์โหลดแผนการสอนอังกฤษชั้น ม. 5
     
     

    •  แผนการสอนภาษาอังกฤษชั้น ม.6
    เนื้อหาสาระ




    3.1 บทความเรื่อง ‘Don’t Judge a Book by its Cover’ ในหนังสือเรียน หน้า 2-3

    3.2 หน้าที่ภาษา

    - Talking about daily life

    3.3 คำศัพท์และสำนวน

    have a big ego - think that you are very clever or important

    etymology n. - the study of the origin, history, and changing the meanings of words

    serial killer n. - killing or murders that are done in the same way one after the other

    to be very big - (informal) successful or popular, especially in businees or entertainment.

    3.4 ไวยากรณ์/โครงสร้างประโยค

    - Present simple, Present perfect และ Past simple

    - Adverbs/expressions of frequency


    ดาวน์โหลดแผนการสอนอังกฤษชั้น ม. 6 
     
    ขอขอบคุณ english-lesson-plans.blogspot ด้วยค้า

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

What do you learn or you think? I prefer to know.

 

2009 ·asyik by TNB